Giá Trị Bất Ngờ Từ Hợp Đồng Kỷ Lục Mọi Thời Đại Của Arsenal Gây Xôn Xao

Linh Lan - 06 Thg 6 2024
Số lượt xem :
8
Giá Trị Bất Ngờ Từ Hợp Đồng Kỷ Lục Mọi Thời Đại Của Arsenal Gây Xôn Xao

Vụ chuyển nhượng gây chấn động làng bóng đá toàn cầu của Arsenal vào năm 2017 đã khiến cho người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới không khỏi ngỡ ngàng. Sự kiện này không chỉ là một dấu ấn lịch sử của câu lạc bộ mà còn là một minh chứng cho thấy sự thay đổi trong cách thức chiêu mộ cầu thủ của các đội bóng lớn.

Chỉ còn mười ngày nữa là thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Đã hơn một tháng qua, dư luận và truyền thông liên tục đưa tin về các đội bóng, đặc biệt là những ông lớn trong làng bóng đá, với hàng loạt kế hoạch được hé lộ. Mùa hè này hứa hẹn sẽ cực kỳ náo nhiệt với sự kiện Euro 2024, Copa America 2024, và Thế vận hội 2024 cũng sẽ diễn ra.

Trong không khí sôi động đó, ESPN mới đây đã công bố một thông tin gây sốc liên quan đến đội bóng Arsenal, khiến giới mộ điệu bóng đá không khỏi ngạc nhiên. Theo đó, việc Alex Oxlade-Chamberlain chuyển từ Arsenal sang Liverpool vào năm 2017 với giá 32 triệu Bảng (tương đương 38 triệu Euro) vẫn đang là thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử của sân Emirates cho đến nay.

Theo báo cáo mới đây, danh sách các bản hợp đồng bán cầu thủ đắt giá nhất của Arsenal bao gồm Nicolas Anelka chuyển đến Real Madrid vào mùa giải 1999/2000 với giá 35 triệu Euro; Alexis Sanchez gia nhập Manchester United vào mùa 2017/18 với giá 34 triệu Euro; Cesc Fabregas trở lại Barcelona vào mùa 2011/12 cũng với 34 triệu Euro; và Robin van Persie đến Manchester United với mức phí 30,7 triệu Euro.

Dù những cầu thủ này đều là những ngôi sao hàng đầu khi rời đội, nhưng Pháo thủ dường như không thể bán họ với mức giá xứng đáng với tầm ảnh hưởng và phong độ của họ.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Trên trang ESPN, không ít người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng với cách thức kinh doanh của Arsenal, phản ánh qua những bình luận tiêu cực như "Arsenal không giỏi mua bán", "là câu lạc bộ nhỏ", "tệ trong việc bán cầu thủ", hay "nghèo nàn trong mọi mặt, kể cả kinh doanh". Những lời chê bai này là kết quả của việc Arsenal chi tiền lớn cho các thương vụ mua cầu thủ như Nicolas Pepe hay Declan Rice nhưng lại bán đi các ngôi sao của mình với giá thấp, đồng thời không thể giành được những danh hiệu đáng kể trong nhiều năm qua.

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.