Xavi Hernandez Chính Thức Bị Barcelona Sa Thải

Linh Lan - 25 Thg 5 2024
Số lượt xem :
24
Xavi Hernandez Chính Thức Bị Barcelona Sa Thải

Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã được chủ tịch Joan Laporta thông báo về quyết định sa thải mới nhất của ông, theo các báo cáo gần đây từ Tây Ban Nha.


Trong một thông báo chính thức trên trang web của họ, FC Barcelona đã công bố rằng Joan Laporta, Chủ tịch câu lạc bộ, đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Xavi Hernandez làm huấn luyện viên trưởng của đội một từ mùa giải 2024/25. Cuộc họp quyết định này được tổ chức tại Ciutat Esportiva Joan Gamper với sự góp mặt của Xavi Hernandez, cùng với phó chủ tịch thể thao Rafa Yuste, giám đốc thể thao Deco (Anderson Luís de Souza), Oscar Hernandez và Sergio Alegre.


FC Barcelona đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Xavi về những đóng góp của ông trong vai trò huấn luyện viên đội một, và nhắc lại thành tích vẻ vang của ông khi còn là cầu thủ, đặc biệt là vai trò đội trưởng. Câu lạc bộ cũng gửi lời chúc ông thành công trong những nỗ lực tương lai của mình trong sự nghiệp cầm quân.


Trận đấu cuối cùng của Xavi với tư cách là huấn luyện viên của Barcelona sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới, trong trận đấu với Sevilla tại vòng 38 của La Liga mùa giải 2023/24. FC Barcelona cũng sẽ sớm công bố kế hoạch tái cấu trúc bộ máy huấn luyện và quản lý đội một trong những ngày tới.


Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Barcelona, Xavi Hernandez đã chứng tỏ năng lực xuất sắc của mình qua việc giành được hai danh hiệu quan trọng. Trong đó, chiến thắng giải La Liga mùa giải 2022/23 là một thành tựu đáng kể, khi ông và đội bóng của mình đã vượt qua đối thủ truyền kiếp Real Madrid với khoảng cách 10 điểm.


Đội bóng đã thi đấu xuất sắc với 28 trận thắng, 4 trận hòa và chỉ thua 6 trận, ghi được tổng cộng 70 bàn và chỉ để thủng lưới 20 bàn. Lối chơi của Barcelona mùa giải này được đánh giá là cực kỳ ấn tượng và có sự kết nối mạnh mẽ giữa các cầu thủ.


Đặc biệt, mùa giải càng trở nên đáng nhớ hơn với Xavi khi ông cùng các học trò đã đánh bại Real Madrid trong trận đấu quan trọng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha với tỷ số 3-1, một chiến thắng thể hiện sự kiên cường và sắc sảo trong chiến thuật của Barcelona.


***Xem thêm Tin Nóng khác***


Trong khi đó, các tin tức gần đây cho biết Hansi Flick rất có thể sẽ là huấn luyện viên tiếp theo của đội chủ sân Camp Nou, với khả năng chuyển giao hầu như đã hoàn tất theo các thỏa thuận ban đầu.



Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.